Chụp ảnh Lookbook
Hiện nay, xu hướng chụp ảnh lookbook đang ngày càng gia tăng và dần trở thành trào lưu chụp ảnh cực kỳ phổ biến. Phong cách chụp ảnh lookbook đang được nhiều thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế ưu ái lựa chọn mỗi khi ra bộ sưu tập mới. Sau đây là thông tin về dịch vụ chụp ảnh Lookbook của Smile Media.
Tìm hiểu vài nét về chụp Lookbook
Thời gian gần đây, cái tên chụp lookbook đang ngày một dần phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Vì chụp ảnh lookbook chính là phương thức hiệu quả nhất để thể hiện và truyền tải sản phẩm cũng như cá nhân người chụp.
Đây được hiểu đơn giản là hình ảnh được chụp theo concept có bố cục rõ ràng, kỹ lưỡng từ màu sắc đến không gian để truyền tải giá trị hay thông điệp nào đó. Thế nên, phong cách chụp lookbook hiện đang được khá nhiều người quan tâm.
Lookbook thường có thiên hướng hiện đại và nghiêng về thời trang. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình lookbook tại các quyển sách hay tạp chí thời trang ấn tượng. Đó chính là hình thức lookbook truyền thống và được nhiều người biết đến.
Tuy nhiên, cùng sự phát triển của các trang mạng xã hội, những hình ảnh lookbook ngày càng được phổ biến rộng rãi trên những website. Đây là cách các cá nhân và thương hiệu tận dụng sự phát triển công nghệ và sự sáng tạo để mang lại trải nghiệm cho người xem.
Lý do vì sao nên chụp ảnh Lookbook
Có nhiều lý do để bạn thực hiện ngay bộ ảnh lookbook cho mình nếu bạn đang kinh doanh hay muốn xây dựng hình ảnh cá nhân trên nền tảng mạng xã hội hiện nay. Nhiều fashionista, blogger, tiktoker, shop thời trang,.. ứng dụng việc chụp ảnh lookbook như một trợ thủ đắc lực giúp nhận diện thương hiệu (sản phẩm và cá nhân) mang lại sự viral và doanh thu cao.
Ngày nay, nhiều người kinh doanh quan tâm đến việc làm sao để chụp hình quần áo và phụ kiện của họ trông bắt mắt và thu hút khách hàng nhất. Một trong những cách hiệu quả nhất chính là chụp lookbook. Đơn giản vì đây là phong cách chụp cực kỳ ấn tượng, bài bản và cực kỳ chuyên nghiệp.
Ngoài ra, việc chụp ảnh lookbook cũng mang nhiều giá trị thiết thực khác:
- Nâng cao độ nhận diện thương hiệu cá nhân và sản phẩm để làm nổi bật trên thị trường
- Tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm vì có nét độc đáo riêng
- Tiếp cận khách hàng nhanh hơn vì cực kỳ thu hút
- Tạo nên xu hướng trong những bộ hình lookbook đẹp mắt và ấn tượng nhất
Smile Media – Đơn vị chụp Lookbook dẫn đầu xu hướng
Smile Media tự tin là đơn vị dẫn đầu xu hướng trong cách định hình thương hiệu cá nhân cho khách hàng và những bộ ảnh lookbook cực viral. Đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn thực hiện hóa những ý tưởng thành những bộ ảnh lookbook vô cùng ấn tượng và độc đáo.
Smile Media sở hữu đội ngũ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong mảng chụp ảnh lookbook hứa hẹn mang lại những bộ ảnh hài lòng cho khách hàng. Hơn nữa, đơn vị chụp ảnh luôn hỗ trợ set up từ A-Z tại Studio tràn ngập ánh sáng hoàn toàn miễn phí để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bảng giá chụp ảnh Lookbook tại Smile Media
Đến với Smile Media, bạn nhất định sẽ hài lòng vì dịch vụ vừa tốt, giá chụp ảnh lookbook lại siêu ưu đãi. Đây chính là điểm cộng lớn nhất trong lòng khách hàng và là yếu tố giúp khách hàng luôn trao gửi niềm tin đến Smile Media. Bạn có thể tham khảo bảng giá chụp lookbook ngay bên dưới đây.
Khám phá yếu tố tạo nên một bộ ảnh chụp lookbook ấn tượng
Để có một bộ ảnh lookbook ấn tượng và thu hút người xem thì cần những yếu tố nhất định. Cùng nhau khám phá những yếu tố này là gì ngay bên dưới đây nhé!
Nhận diện thương hiệu
Bạn phải xác định hình ảnh thương hiệu của mình theo phong cách nào để từ đó xây dựng hình ảnh đúng hướng và nhắm đến những khách hàng mục tiêu hiệu quả. Có rất nhiều lối đi khác nhau trước khi thực hiện bộ ảnh lookbook như chọn phong cách năng động, trẻ trung hay tạo dựng sự cao cấp, sang chảnh,… Đó là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua.
Sau khi xác định ý tưởng rõ ràng, bạn có thể định hình được bộ lookbook sắp đến mang concept như thế nào, thông điệp truyền tải là gì. Sự độc đáo, ấn tượng mang nét riêng biệt sẽ giúp bộ lookbook này trở nên cực kỳ viral.
Yếu tố thẩm mỹ
Yếu tố thẩm mỹ được xem là linh hồn của bộ ảnh lookbook. Không nên quá tập trung vào phong cách định hình mà quên đi sản phẩm hay ngược lại vì có thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến ảnh lookbook.
Hãy luôn nhớ rằng chụp ảnh lookbook nên bỏ qua những yếu tố quá rườm rà mà thay vào đó là tôn lên vẻ đẹp tối giản nhưng đầy tinh tế. Bố cục bức ảnh cần làm nổi bật chủ thể nhằm tăng độ thẩm mỹ và độ nhận diện cao.
Ngoài ra, yếu tố thẩm mỹ còn thể hiện qua chất lượng hình ảnh nên việc chọn nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm là vô cùng quan trọng để giúp bạn canh góc máy, chỉnh sáng,…
Tạo sự khác biệt
Nếu bộ ảnh mang màu sắc khá an toàn và chung chung như những bộ ảnh khác từng xuất hiện trên mạng xã hội sẽ trở nên khá nhàm chán. Để ghi lại dấu ấn và sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là điểm khác biệt trong bộ lookbook của bạn.
Hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ đắt giá để tô điểm cho khung hình thêm phần ấn tượng và khác biệt. Ví dụ như khi chụp ảnh với outfit dạ hội thì bạn nên điểm thêm những phụ kiện nhỏ nhắn có độ lấp lánh để tạo nên sự thu hút và sang trọng hơn trong mắt người xem.
Kinh nghiệm chụp ảnh lookbook định vị thương hiệu
Để có được bộ ảnh chụp lookbook ưng ý nhất theo mong muốn định vị thương hiệu, bạn nên nắm vững một vài kinh nghiệm cốt lõi dưới đây để quá trình chụp ảnh được thuận lợi và hài lòng nhất.
Hiểu rõ những gì mình muốn: Bạn cần xác định xem mục đích chụp bộ ảnh lookbook này là gì để có cơ sở lên ý tưởng phù hợp trước khi bắt tay vào chụp ảnh. Kể cả định hướng xây dựng thương hiệu cá nhân hay thương hiệu cho sản phẩm của mình, việc hiểu rõ mục đích chụp sẽ giúp bạn có thể truyền tải thông điệp, tinh thần bộ lookbook rõ ràng hơn và không bị nhạt nhòa.
Tinh tế trong từng chi tiết: Đa số những bộ ảnh lookbook thường quan trọng sự tối giản nhưng vẫn tôn lên những chi tiết đắt giá để tạo sự độc đáo và nổi bật nhất. Tránh trường hợp đưa vào khung hình quá nhiều chi tiết tạo sự rườm rà và rối mắt.
Theo xu hướng hiện đại: Việc cập nhật những xu hướng hiện đại cũng là kinh nghiệm bạn nên lưu ý khi chụp lookbook. Tham khảo những trend chụp mới nhất để sáng tạo và điều chỉnh thêm để tạo nên sự mới mẻ đầy độc đáo.
Tạo câu chuyện có thông điệp: Bộ lookbook chứa cảm xúc và những câu chuyện sẽ tạo nên sự viral nhanh chóng. Với những sản phẩm của mình, bạn có thể tạo câu chuyện nhỏ về quá trình lấy cảm hứng và lên ý tưởng cho sản phẩm để khách hàng thêm phần hiểu rõ và đánh giá cao hơn.
Chất lượng hình ảnh: Lookbook tuy có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi sự tinh tế và yếu tố thẩm mỹ cao. Đây là yếu tố quyết định bộ lookbook có đẹp hay không. Để sở hữu bộ ảnh lookbook đẹp và chất lượng sắc nét thì yêu cầu nhiếp ảnh gia thật sự chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm. Hơn nữa, bộ phận design cũng góp phần tạo nên tính nghệ thuật và viral của bộ ảnh này.
Kết luận
Chụp lookbook quả thật là một giải pháp tốt giúp tăng độ nhận biết thương hiệu cá nhân và sản phẩm cho bạn. Hy vọng những thông tin thiết thực trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về chụp ảnh lookbook. Hãy theo dõi và cập nhật những bài viết mới nhất của Smile Media để biết thêm những concept chụp ảnh hay ho khác nhé!